Bạn có những chương trình khách hàng thân thiết nào không?
Và bạn hiểu những chương trình này như thế nào hay nó giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Rất đơn giản, đó là khuyến khích, tặng quà cho khách hàng để họ tiếp tục yêu thích và mua sắm tại cửa hàng của bạn
Hãy cùng nhau xem qua một vài ý tưởng hay có thể giúp bạn giữ khách hàng:
Loại hình này sẽ rất thích hợp với những quán café. chương trình thường là tặng thẻ thành viên, chẳng hạng như với tấm thẻ này, bạn có thể “ mua 9 ly cà phê, tặng 1 ly miễn phí”. Đây là hình thức quà tặng tuyệt vời, đánh vào tâm lý thích “được nhận quà” của khách hàng.
Hình thức này khá hiệu quả đối với các doanh nghiệp chú trọng dịch vụ khách hàng. Doanh nghiệp thường giảm giá cho những khách hàng thân thiết để khuyến khích họ tiếp tục sử dụng dịch vụ của công ty hoặc nhưng chương trình khuyến mãi đặc biệt như “mua $100 được nhận 15% giảm giá ở lần mua sau”.
Nếu doanh nghiệp bạn tổ chức nhưng chương trình khách hàng thân thiết, hãy tính toán thật kĩ để chắc chắn rằng mặt hàng của công ty bạn không rẻ hơn mức giá của những công ty đối thủ.
Bạn nghĩ như thế nào về việc trao tặng cho khách hàng một món quà hay dịch vụ đặc biệt nếu họ thanh toán trước toàn bộ chi phí dịch vụ? Ý tưởng này cũng giúp doanh nghiệp bạn điều khiển dòng ngân lưu và kiểm soát được lợi nhuận một cách hợp lý.
Doanh nghiệp nên có những chuỗi cửa hàng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Một thuận lợi của “club card” là khả năng thu hút khách hàng và đặt mục tiêu quảng cáo và khuyến mãi vào họ một cách đặc biệt.
Nhiều doanh nghiệp mang đến các chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi họ truy cập vào bản tin điện tử của công ty. Khi khách hàng đăng ký thành viên trên website của bạn, hoặc gửi email cho công ty bạn với mục đích giao thương, một email cảm ơn tự động nên được gửi lại cho khách hàng ngay lập tức, trong đó bao gồm một chương trình ưu đãi nhỏ nào đó cho khách hàng. Đây là một cách tốt để duy trì lưu lượng truy cập và bán hàng trên website của bạn.
Hãy nắm bắt lấy những ưu thế trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng thông qua các chương trình tặng thưởng. Những ý tưởng tốt bạn nên quan tâm đó là: chiết khấu-giảm giá, khách hàng thường xuyên, email cảm ơn.
Một điều quan trọng nữa là bạn phải nắm được mức độ hiệu quả của các chương trình khuyến mãi này đến việc bán hàng và thái độ của khách hàng đối với công ty của bạn có khá lên dần hay không. Nếu một chiến lược khuyến mại không mang đến hiệu quả cao, bạn hãy mạnh dạn áp dụng những cách khác.
Hãy xây dựng một thương hiệu thân thiện và đáng tin cậy đối với khách hàng qua những chiêu thức khuyến mại thật thích hợp và đúng đắn!
Tác giả: Leah Singer ,được đăng trên General News, xuất bản ngày 27/4/2012
Sưu tầm và dịch: daotaobanhang.edu.vn