Tổng hợp 21 Cách để tăng doanh số bán hàng trong năm nay (tiếp)

15:44 | 08/02/2017 | Hà Nội

Thêm 11 bí quyết dưới đây sẽ rất hữu hiệu cho các bạn. Cùng tham khảo nhé

11. Quản lý danh tiếng của bạn.

Hãy quyết định ngay hôm nay: bạn muốn được mọi người nghĩ như thế nào về bạn vào ngày mai. Xác định rõ bạn muốn danh tiếng như thế nào trong mỗi nhóm bạn là thành viên, và sau đó thực hiện một kế hoạch để từng bước đạt được điều đó.   

12. Phát triển thương hiệu

Hãy xây dựng danh tiếng của bạn và công ty bạn trong thị trường mục tiêu. Hãy viết báo, gửi thư cho các nhà biên tập, đóng góp cho phóng viên và nhà xuất bản những kiến thức chuyên môn,  thực hiện nghiên cứu, khảo sát, cung cấp dịch vụ miễn phí cho những người quan trọng, dành thời gian cho những mục đích chính đáng, đưa ảnh của bạn lên danh thiếp của bạn, chia sẻ những ý kiến giá trị qua email. Kiến tạo một nhận thức rộng rãi về bạn như một người uy tín trong tất cả những gì bạn thực hiện.

13. Xây dựng các mối quan hệ

Không phải chỉ những người mà bạn biết mới tạo ra giá trị của các mối quan hệ của bạn; cũng không biết là liệu họ có coi bạn như là một đối tác kinh doanh quan trọng không. Hãy xác định người bạn cần làm quen hôm nay và 5 năm sau kể từ ngày hôm nay. Hãy bắt đầu từ bây giờ: nuôi dưỡng các mối quan hệ và danh tiếng để mở rộng khả năng bán hàng của bạn.

14. Học quản lý những quan điểm

Một nửa công việc của bạn là phải giữ bạn và những người khác có cùng quan điểm. Hãy nuôi dưỡng khả năng của bạn để tập trung vào những thứ quan trọng nhất. Hãy trở thành người có thể luôn xem xét vấn đề dưới góc độ của những người khác.

15. Kiểm soát căng thẳng trong suốt quá trình bán hàng

Khi căng thẳng thì lòng tin sẽ mất. Hãy ý thức về chu kỳ của tình trạng căng thẳng trong quá trình bán hàng. Hãy học cách giảm thiểu căng thẳng khi nó gây trở ngại cho bạn hoặc tăng sự căng thẳng trong giây lát để làm thúc đẩy quá trình quyết định.

16. Hãy để khách hàng nhìn nhận tốt về bạn

Cách khách hàng nhìn nhận về bạn sẽ quyết định mức độ trở ngại mà bạn sẽ gặp phải trong trong trình bán hàng. bao nhiêu sự chống chịu mà bạn sẽ gặp phải khi bạn bán hàng. Hãy học cách đưa ra một cảm giác tích cực trong số những khách hàng mà bạn tiếp xúc. Hãy trở thành người cùng giả quyết vấn đề, chứ không phải là người thuyết phục. 

17. Tu dưỡng một kiểu bán hàng có thể tận dụng các điểm mạnh của bạn.

Kết hợp giao thiệp trên mạng, gặp mặt, liên lạc qua điện thoại, tham dự vào các hội chợ thương mại và phát biểu trước công chúng, những điều này sẽ giúp bạn tỏa sáng. Xây dựng các hoạt động tổng thể nhằm giảm bớt sự yếu kém và tận dụng tốt thế mạnh của bạn.

18. Hãy  đưa ra những ví dụ về trải nghiệm mà sản phẩm của bạn cung cấp

Một chiếc vé xem phim không chỉ cho bạn một chỗ ngồi trong rạp; nó cho bạn có trải nghiệm về thưởng thức phim. Sản phẩm hoạc dịch vụ của bạn đem lại cho mọi người những trải nghiệm gì? Hãy chỉ cho họ cách thử qua những trải nghiệm đó thông qua bài thuyết trình của bạn.

19. Hãy ý thức được ý nghĩa của việc bạn làm

Khi một người không thấy rõ được ý nghĩa của việc mình làm thì họ sẽ không mang lại nhiều giá trị cho những gì họ làm. Hãy viết ra một cách chi tiết những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã đem lại cho khách hàng. Hãy đọc phần mô tả này hằng ngày, để nhớ ra lý do khiến khách hàng mua sản phẩm. Đây không phải là vấn đề mua hàng; đây là vấn đề lợi ích của việc bán hàng.   

20. Biết cách yêu cầu khách đặt hàng

Hãy học cách nhận biết những tín hiệu mua hàng, cách đưa ra yêu cầu khác nhau với các khách hàng khác nhau, biết khi nào nên để khách hàng tự thể hiện, biết cách thương lượng các chi tiết cụ thể và khi nào thì nên bỏ đi. Nếu bạn không yêu cầu thì bạn sẽ không nhận được gì cả. Nhưng cách bạn yêu cầu sẽ quyết định bạn thành công hay thất bại.

21. Hãy nuôi dưỡng các khách hàng trung thành

Học cách nuôi dưỡng các khách hàng lớn. Trở nên không có đối thủ bằng cách mang lại cho khách hàng nhiều hơn những gì họ mong đợi. Thỏa mãn nhu cầu khách hàng, trở thành đối tác tin cậy kể cả khi họ không mua sản phẩm của bạn. Hãy trở thành người luôn được khách hàng ca ngợi.

Bài này được đúc kết từ 130 ý tưởng bán hàng hiệu quả trong cuốn sách “8 kỹ năng trong quan hệ bán hàng” của Jim Cathcart. Cathcart cũng là tác giả của cuốn “Nguyên tắc trong quan hệ bán hàng”, và “ Nguyên tắc Acorn”

 Trích từ Relationship Selling của tác giả và diễn giả chuyên nghiệp Jim Cathcart, CSP, CPAE



Xem thêm: Tổng hợp 21 Cách để tăng doanh số bán hàng trong năm nay