Bạn sẽ cần cạnh tranh với các đối thủ để giành giật người mua hàng về với mình. Để làm được như vậy, bạn cần phải đưa ra cho khách hàng được lý do để họ tìm thấy và mua hàng cho bạn. Điều này có nghĩa rằng, trang web của bạn phải được xuất hiện trong hầu hết các kết quả tìm kiếm có liên quan, và đáp ứng được khâu thiết kế hoàn hảo. Dưới đây là ba gợi ý dễ dàng về cách để cải thiện trang web bán hàng online của bạn.
1. Cải thiện thời gian tải
thông tin trên website bán hàng của bạn
Người dùng sẽ biến mất trong tích tắc nếu họ không nhận được những gì họ muốn
hoặc không thích những gì họ đang xem. Theo The New York Times cho biết, một
trang web điện thoại di động trung bình mất 9 giây để tải trang, trong khi thời
gian tải trung bình trên máy tính cá nhân là 6 giây. Tuy nhiên, hầu hết mọi
người đều mong đợi có thể tải các trang với thời gian ít hơn hai giây và sẽ rời
khỏi trang web nếu phải đợi đến giây thứ 3, một nghiên cứu năm 2009 của
Forrester Research đã cho biết. Hãy tưởng tượng những gì sẽ xảy ra nếu trang
của bạn phải mất thời gian để tải hơn mức trung bình. Người dùng thậm chí có
thể rời khỏi trước khi trang chủ của bạn được tải xong. Và điều này sẽ ảnh
hưởng đến doanh số bán hàng của bạn.
Để tránh điều đó xảy ra, kiểm tra
tốc độ trang web của bạn bằng cách sử dụng một công cụ trực tuyến miễn phí như
Pingdom. Những công cụ này có thể cung cấp cho bạn tổng quan về cách thực hiện
và lời khuyên để giúp bạn cải thiện. Vì vậy, nếu trang web của bạn đang có tốc
độ tải chậm, sau đó bạn cần đẩy nó lên đến tốc độ cao hơn, nếu bạn mong đợi để
có được bất kỳ khách hàng truy cập trực tuyến và tăng doanh thu
2. Thiết kế trang web bán
hàng
Thiết kế đóng một vai
trò quan trọng quyết định đến hành động của người truy cập trang web. Theo
nghiên cứu của Kinesis cho thấy, 94% ấn tượng đầu tiên là thiết kế liên quan,
và hấp dẫn thị giác cũng như thanh định hướng trang web (navigation) là các yếu
tố ảnh hưởng lớn nhất.
Màu sắc và cách bố trí thích hợp
là những cân nhắc rõ ràng nhất mà bạn cần thực hiện khi chọn lựa thiết kế cho
trang web của mình. Ngoài ra, chương trình khuyến mãi, các sản phẩm bán và
phiếu giảm giá cần được hiển thị nổi bật trên trang chủ. Trang web của Walmart
là một ví dụ tuyệt vời cho điều này, bởi họ đã làm nổi bật được quảng cáo của
mình một cách có giá trị trên đầu trang. Điều này giúp trang web của họ kiếm
được hơn 400 triệu lượt xem trong ngày Lễ Tạ Ơn vào năm 2013. Hơn nữa, trang
web của bạn phải được dễ dàng để điều hướng để tránh giảm sự thất vọng của
khách hàng.
3. Giải pháp thanh toán
Có rất nhiều giải pháp thương mại điện tử giúp bạn
thiết kế và vận hành trơn tru trang web của mình. Khi đi vào sử dụng, trang web
sẽ được hỗ trợ tích hợp sẵn các giải pháp thanh toán qua cổng Bảo Kim, Ngân
Lượng, Onepay và Paypal. Với nhiều giải pháp thuận tiện như vậy, bạn sẽ dễ dàng
theo dõi và ứng phó với các đơn đặt hàng của khách và thiết lập các khoản thanh
toán.
Ngoài ra,bạn nên thiết kế đặc sắc
theo từng chủ đề, phù hợp với hầu hết các loại sản phẩm đang bán online hiện
nay. Nếu muốn, bạn cũng có thể yêu cầu thiết kế giao diện riêng theo ý mình và
nhận được những gợi ý và tư vấn về cách làm thế nào để cửa hàng trực tuyến của
bạn được hoàn hảo nhất. Và điều quan trọng bạn cần nhớ rằng, giải pháp này sẽ
rẻ hơn nhiều so với việc thuê một kiến trúc sư công nghệ thông tin và phát
triển web thiết kế cho mình.
Thương mại điện tử là một môi
trường cạnh tranh khốc liệt đang nổ ta trên toàn cầu. Người chiến thắng sẽ là
người tìm ra được hướng đi đúng đắn cho mình. Bạn cũng có thể làm được điều đó
nếu biết cách tư duy và thiết kế cho trang web bán hàng của mình phù hợp hơn
mới có thể bán hàng thành công. Hãy làm thế nào đó để khách hàng luôn giữ
thương hiệu của bạn trong tâm trí họ. Chắc chắn họ sẽ quay trở lại và mua hàng
cho người mà họ tin tưởng.
ST