Diễn giả Đào Hoàng Cường – chuyên gia Facebook Marketing đã chia sẻ 6 cách tiếp cận mới thúc đẩy tăng doanh số bán hàng trên Facebook trong một buổi nói chuyện diễn ra vào tối qua 2/6. Cùng thử xem chủ shop tăng doanh thu bằng cách nào nhé?
1. 1. Tối ưu hóa mô hình kinh doanh
Một quy trình kinh doanh hiệu quả, tối ưu từng khâu trong vòng luân chuyển giữa các yếu tố như hình dưới đây:
6 yếu tố của một mô hình kinh doanh
Trong buổi chia sẻ, diễn giả cũng đưa ra lời khuyên bán các sản phẩm trực tuyến:
- Bán sản phẩm có giá trị từ 100k đến 2 triệu
- Bán sản phẩm dễ tăng doanh số
- Bán sản phẩm từ các nhà sản xuất chất lượng vì sản phẩm kém chất lượng khó duy trì lâu dài
- Bán sản phẩm khó tìm tại địa phương ví dụ như nấm linh chi bonsai…
- Bán sản phẩm ưa thích hoặc bạn có khả năng làm ra nó như làm bánh, đồ handmade…
- Bán sản phẩm khách hàng dùng nhiều lần như mỹ phẩm – loại sản phẩm khách hàng không chỉ dùng một lần.
2. 2. Tối ưu hóa quảng cáo
Mỗi fanpage sẽ có một mức giá chạy quảng cáo tối ưu cho fanpage đó. Vì thế, không nên ham giá “quá rẻ” mà cần đánh giá dựa trên doanh số trong quá trình quảng cáo.
Hãy lưu ý tới các khung giờ vàng phù hợp cho từng đối tượng khách hàng của từng fanpage. Đó là khung giờ mà khách hàng tiềm năng online nhiều nhất nên chạy quảng cáo trong các khung giờ này dễ dàng tăng khả năng mua hàng hơn là việc chạy dàn trải từ 0h – 24h. Hãy để tâm nghiên cứu xem đối tượng khách hàng của mình có xu hướng online từ mấy giờ, ví dụ như nếu bán game, phần mềm cho các game thủ thì khung giờ vàng sẽ là 0h – 6h sáng hôm sau, nếu là nhân viên văn phòng thì từ 13h – 22h trong ngày.
Tăng khả năng mua hàng khi chạy quảng cáo trong khung giờ vàng
Đấu giá là một việc hết sức quan trọng giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo thay vì để Facebook mặc định.
3. 3. Chiến thuật SEEDING
Seeding là sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu. Vì thế mà seeding là một quá trình khéo léo đưa khách hàng vào bẫy mua hàng. Việc điều hướng khiến khách hàng tương tác như like, comment…đòi hỏi người admin phải hết sức kiên trì ngay từ khi khởi tạo fanpage.
4. 4. Đổi mới chiến dịch thường xuyên
Thường xuyên thay đổi chiến dịch quảng cáo, tạo cảm giác mới lạ và thu hút khách hàng quan tâm. Áp dụng chiến thuật “Bình mới rượu cũ”, về bản chất khuyến mại vẫn mang cùng một giá trị nhưng ngôn từ linh hoạt sẽ tạo sự tò mò khiến khách hàng quan tâm hơn.
Hiện nay trên thị trường đang có 11 hình thức khuyến mại online phổ biến nhất:
- Giao hàng miễn phí : 73%
- Trả lại miễn phí: 70%
- Ưu đãi đặc biệt (tặng thiết bị, lắp đặt miễn phí): 62%
- Tặng tiền (COUPONS/REBATES): 56%
- Giảm giá: 54%
- Tích điểm (REWARDS/LOYALY POINTS): 46%
- Dùng thử 1 tháng (LIMITED- TIME DEALS): 43%
- Giao hàng miễn phí (Khi mua SLL): 42%
- Mua 3 tặng 1 (BUY MORE/SAVE MONEY)
- Quà tặng
- Mua hàng giá 0đ
5. 5. Sử dụng hình ảnh quảng cáo ấn tượng
Ngoài việc sử dụng những hình ảnh độc, kích thích mạnh thị giác, khiến khách hàng biết chúng ta đang bán gì ngay từ lần đầu , thì việc tạo những hình ảnh quảng cáo ăn theo xu hướng hay các sự kiện xã hội cũng đang trở thành một trào lưu phổ biến. Khách hàng không khỏi nhịn cười với những hình ảnh hài hước, khó đỡ này, cũng là một trạng thái cảm xúc tốt để khách hàng có thiện cảm và quan tâm sản phẩm hơn.
Một lưu ý nhỏ nữa là hãy chụp hình một cách cận thận và có tính thẩm mỹ trước khi tung lên fanpage, điều này giúp sản phẩm gây được thiện cảm và kích thích người xem mua hàng.
Hình ảnh quảng cáo sáng tạo bắt theo xu hướng
6. 6. Mở rộng mặt hàng
Chỉ nên mở rộng các mặt hàng hóa đang bán khi đã có lượng khách hàng cụ thể, thay vì tạo ra danh sách sản phẩm mới bắt đầu thực hiện các chiến dịch marketing. Xoay vòng vốn một cách nhanh chóng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người làm kinh doanh.
Biên tập: hiSella
(Theo diễn giả Đào Hoàng Cường – Chuyên gia Facebook Marketing)