Tổng hợp 21 Cách để tăng doanh số bán hàng trong năm nay

09:30 | 21/07/2016 | Hà Nội

Có rất nhiều cách để tăng doanh số bán hàng, dưới đây sẽ là một số cách giúp bạn có cách nhìn tổng quát hơn.

1. Tự chuẩn bị để khiến mình nổi trội

Sử dụng một bản liệt kê để chuẩn bị về thái độ, phong thái của bạn, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm và công ty và môi trường bán hàng, như thế bạn có thể làm chủ mọi cuộc gọi.

2. Chú ý tới những gì hiệu quả

Hãy tự nghiên cứu sản phẩm hay dịch vụ và công ty của bạn phải biết hiện giờ cái gì đang có hiệu quả. Củng cố các hoạt động và công cụ giúp tạo ra các kết quả tốt. Rút kinh nghiệm từ những thành công cũng như những thất bại của bạn.

3. Biết lợi thế cạnh tranh của bạn

So sánh công ty của bạn và các sản phẩm và dịch vụ của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Chuẩn bị sẵn sàng để nói về điều đó bất cứ lúc nào.

4. Nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn chứ không chỉ là hiểu biết về sản phẩm

Đừng dựa vào những hiểu biết về sản phẩm để làm cho lời chào hàng của bạn thuyết phục hơn. Nâng cao các kỹ năng về mặt hiểu được người khác, đưa ra lời chào hàng theo những cách thuyết phục và yêu cầu đơn đặt hàng đúng lúc.

5. Nhắm tới những khách hàng tiềm năng nhất.

Những khách hàng tốt nhất đều có chung những đặc điểm nhất định. Phần lớn trong số họ sẽ phù hợp với một khuôn mẫu, vì vậy các khách hàng tiềm năng trong số đó cũng sẽ hợp với khuôn mẫu đó. Mời gọi những người có cùng nhu cầu, hoàn cảnh, và mối quan tâm sẽ giúp bạn có thể tạo ra thêm khách hàng tiềm năng khác.    

6. Biết được cái gì là cái mà bạn muốn tìm hiểu nhất.

Biết trước phải hỏi gì bằng cách xác định rõ những câu trả lời bạn cần. Trau dồi tính ham học hỏi một cách chiến lược. Học cách tìm hiểu về những cái sẽ thúc đẩy cơ hội bán hàng của bạn

7. Hiểu rõ thị trường

Tạo ra một cái mô tả sơ lược về thị trường lý tưởng cho sản phẩm của bạn. Xác định họ là ai, có thể tiếp cận họ ở đâu, họ quan tâm điều gì, họ sợ cái gì, họ đọc cái gì, họ ngưỡng mộ ai và nhiều hơn nữa. Hãy biết rõ về họ.

8. Hiểu được khách hàng và nhu cầu của họ

Quan tâm đến các nhu cầu tâm lý của khách hàng cũng như yêu cầu chuyên môn của họ là gì. Đôi khi cách mà một ai đó muốn cảm nhận được lại có ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của họ hơn là cái mà họ thực sự cần.

9. Tìm những cơ hội kinh doanh trong chính mối quan hệ của bạn

Có nhiều hơn các cơ hội kinh doanh xung quanh bạn hơn là bạn tưởng. Hãy tìm trong số những người bạn, hàng xóm, các khách hàng hiện nay, các khách hàng cũ, các bạn đông nghiệp và các đối thủ cạnh tranh những cơ hội mà những người khác không nhận thấy.

10. Yêu cầu hành động giới thiệu cụ thể

Nói với mọi người rằng khách hàng lý tưởng hay khách hàng tiềm năng của bạn trông như thế nào. Hỏi họ xem họ biết ai phù hợp với mô tả này không. Sau đó yêu cầu họ đưa ra hành động cụ thể để giúp đỡ bạn gặp khách hàng tiềm năng đó; một lời giới thiệu qua điện thoại, một bức thư giới thiệu, sắp xếp một bữa ăn trưa hay một buổi gặp mặt tại quán cà phê v v.

(ST)